Lượt xem: 1742

Xứng tầm bệnh viện đầu ngành tuyến tỉnh

Những năm qua, với tinh thần nỗ lực vượt khó và xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc để từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, trở thành một trong những điểm sáng của các bệnh viện tuyến tỉnh.

    Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân ngày càng tăng và đòi hỏi chất lượng khám, chữa bệnh của y tế cơ sở phải ngày một cao hơn. Vì vậy, Ban Giám đốc BVĐK xác định, nâng cao chất lượng bệnh viện là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là khâu đột phá, là động lực để phát triển bệnh viện xứng tầm là bệnh viện hạng II của tỉnh. Những năm qua, BVĐK Sóc Trăng không ngừng đầu tư trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ, nhất là chú trọng đổi mới phong cách phục vụ,… hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân.

Bệnh viện ứng dụng kỹ thuật can thiệp nội mạch thần kinh.

    Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, Ban lãnh đạo BVĐK tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các khoa, phòng không ngừng cải tiến quy trình khám, chữa bệnh. Tại các hành lang, khoa, phòng, hệ thống biển chỉ dẫn được bố trí hợp lý, bệnh viện có Tổ Công tác xã hội hoạt động tốt. Khu ngồi chờ rộng, đủ chỗ ngồi, máy lạnh hoạt động liên tục tạo tâm lý thoải mái cho người đến khám bệnh. Hệ thống báo động đỏ đạt giải 3 sáng kiến cấp tỉnh. Tất cả người bệnh được nằm mỗi người một giường, có máy điều hòa trong buồng bệnh, buồng bệnh luôn được vệ sinh sạch sẽ, bệnh nhân được nằm trong phòng bệnh có đầy đủ rèm che. Ngoài ra, bệnh viện còn thường xuyên tổ chức họp với người bệnh để lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của người bệnh và thân nhân người bệnh, từ đó có kế hoạch chấn chỉnh kịp thời.

    Để tạo được uy tín, sự tin tưởng của bệnh nhân, bệnh viện xây dựng đội ngũ y, bác sĩ có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, gương mẫu về phẩm chất đạo đức, lối sống, tận tình với người bệnh nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế. Cùng với đó, BVĐK chú trọng nâng cao trình độ cán bộ chuyên khoa sâu. Theo đó, bệnh viện đã gửi cán bộ đi đào tạo theo hình thức cầm tay chỉ việc cho từng cá nhân, từng kíp thực hiện kỹ thuật, tạo cơ chế hành chính thông thoáng cho việc triển khai kỹ thuật trong đó có nhiều kỹ thuật chuyên sâu, chuyên khoa mũi nhọn. Đến nay, các bác sĩ của bệnh viện đã làm chủ và triển khai một cách an toàn, hiệu quả nhiều kỹ thuật cao trong điều trị. Riêng trong năm 2019, những bước tiến vượt bậc về chuyên môn phải kể đến như: Kỹ thuật can thiệp nội mạch thần kinh, kỹ thuật tim mạch can thiệp và thay khớp háng toàn phần, từ đó các ekip can thiệp đã cấp cứu thành công nhiều ca bệnh rất nặng (điển hình có khoảng 20 đến 30 trường hợp bị ngưng tim khi đến bệnh viện và sau khi được can thiệp đã cho kết quả rất tốt). Cùng với đó, Bệnh viện đã ứng dụng kỹ thuật ECMO trong điều trị bệnh đã góp phần cứu sống 05 trường hợp thập tử nhất sinh,… đây được xem là bước ngoặc đánh dấu sự phát triển trong công tác khám, chữa bệnh của ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng trong năm 2019.

    Nhờ ứng dụng thường quy và hiệu quả các kỹ thuật cao, mới và chuyên sâu, chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện được nâng lên, giúp người bệnh an tâm điều trị, hạn chế phải chuyển lên tuyến trên, giảm đáng kể chi phí, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh, mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Niềm tin của người bệnh với bệnh viện ngày càng lớn dần khi ngày càng nhiều người bệnh được chữa trị thành công nhờ các kỹ thuật chuyên sâu. Không riêng gì người bệnh ở tỉnh Sóc Trăng, mà có một số bệnh nhân từ các tỉnh lân cận như Hậu Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau,… cũng tìm đến đây để được điều trị.

    Chị Trần Huỳnh Ngọc Thảo ngụ tại huyện Kế Sách đang điều trị tại bệnh viện cho biết: “Được điều trị ở đây, tôi rất yên tâm vì nhân viên y tế ở đây rất tận tình chăm sóc, điều trị và quan tâm đến bệnh nhân. Phòng bệnh luôn được vệ sinh sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh”.

    Để đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin ngày càng cao của người dân trong tỉnh và khu vực, bệnh viện còn xây dựng fanpage và website chuyên đăng tải các video clip về thông điệp sức khỏe, chương trình đồng hành cùng bác sĩ, cập nhật các phương pháp điều trị các bệnh lý thường gặp, các hoạt động chuyên môn và xã hội của bệnh viện,… để người dân tiện theo dõi.

    Bên cạnh phát triển về chuyên môn, nghiệp vụ, các hoạt động từ thiện, nhân đạo được thực hiện thường xuyên. Hàng năm, bệnh viện đều tổ chức các đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện đi khám chữa bệnh cho người dân ở các xã khó khăn, vận động cán bộ y tế, các nhà hảo tâm quyên góp tiền giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo,... Một cách làm hay ở BVĐK tỉnh trong dịp Xuân Canh tý, bệnh viện đã tổ chức chương trình “Xuân nồng ấm - Tết Canh Tý năm 2020” và “Phiên chợ 0 đồng” cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn còn đang điều trị tại bệnh viện trong những ngày giáp Tết với hơn 15 gian hàng nhu yếu phẩm được bày trí và trao tặng cho 300 bệnh nhân nghèo với tổng kinh phí tổ chức gần 100 triệu đồng. Đây là chương trình mang nhiều ý nghĩa, chứa đựng sự yêu thương và mang đậm tính nhân văn sâu sắc, giúp người bệnh có một mùa xuân vui tươi, ấm áp.

Bệnh nhân được cứu sống nhờ ứng dụng kỹ thuật ECMO.

    Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sĩ, BVĐK tỉnh đã và đang dần trở thành một cơ sở khám, chữa bệnh tiêu biểu của ngành Y tế tỉnh, là nơi gửi gắm niềm tin của bệnh nhân, được các cấp lãnh đạo đánh giá cao, đồng nghiệp ghi nhận và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh.

    Theo kết quả kiểm tra của Sở Y tế Sóc Trăng vào cuối năm 2019, BVĐK tỉnh đạt 3,91 điểm trung bình các tiêu chí theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, điểm hài lòng chung của người bệnh đạt gần 100%.

    Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tốt, theo BSCKII Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Bệnh viện có một đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, một tập thể có tinh thần làm việc hết mình, đoàn kết, cùng nhau tiến bộ. Từ nền tảng, cơ sở thực tiễn vững chắc đạt được trong năm vừa qua, bước sang năm 2020, với niềm tin mới, khí thế, động lực mới, bệnh viện sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng phấn đấu đạt trung bình các tiêu chí ở mức 4,1 điểm, theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, cố gắng xóa mức 2 và tăng dần các mức 3, 4, 5. Đến quý II năm 2020, bệnh viện sẽ đăng ký xin thăng hạng lên bệnh viện hạng I. Để thực hiện được điều đó, bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư trang thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đồng thời mời các chuyên gia đầu ngành ở các lĩnh vực về chuyển giao các kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn để thực hiện được các ca phẫu thuật thay khớp gối, đốt khối u tuyến giáp, khối u gan,... hướng tới mục tiêu trở thành một địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm niềm hy vọng của nhân dân trong và ngoài tỉnh”.
GIÁNG KIỀU


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 82
  • Hôm nay: 377
  • Trong tuần: 70,804
  • Tất cả: 11,802,811